Diễn đàn kiến trúc xây dựng Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống và marketing online

Go down

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống và marketing online Empty Ưu nhược điểm của marketing truyền thống và marketing online

Bài gửi by Admin Tue Jan 26, 2021 3:40 pm

Về cơ bản hoạt động marketing cho doanh nghiệp được phân chia thành 2 phần cơ bản: Ofline và Online. Sự khác nhau chính giữa 2 phân mảng này chính là các công cụ được sử dụng để đạt được mục đích xúc tiến của doanh nghiệp.
Marketing offline hay còn được gọi là marketing truyền thống
Thường sử dụng các phương pháp cơ bản để quảng bá, thu hút, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng như: Quảng cáo (qua tivi, báo, đài), quan hệ công chúng, xúc tiến bán hàng và marketing trực tiếp.
https://trungtamgiasubaoanh.com/index.php/2021/01/26/tam-quan-trong-cua-he-thong-thong-tin-marketing/
Marketing online
Marketing online cho doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ như:
• Website để bán hàng và các blog để chia sẻ kiến thức với cộng đồng nhằm tăng uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp
• Các công cụ SEO, quảng cáo google để quảng bá thông tin doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm
• Mạng xã hội facebook, video youtube để truyền tải hình ảnh thông điệp đến với hàng ngàn khách hàng mục tiêu
• Sử dụng kênh Email marketing để chăm sóc khách hàng
• SMS để thông báo các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi đến với khách hàng của công ty
Đây chính là các công cụ marketing online thường được ưa chuộng và áp dụng và đã cho thấy những hiệu quả đáng kể với doanh nghiệp.
Với mỗi loại sản phẩm, hình thức kinh doanh và mục đích kinh doanh, việc sử dụng linh động marketing online và offline sẽ giúp doanh nghiệp đạt được kết quả tối đa.
Vậy marketing online và marketing truyền thống có gì giống và khác nhau?
Sự khác nhau:
Marketing truyền thống có những đặc điểm sau:
-Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất ; các biện pháp đều nhằm vào mục tiêu bán được những hàng đã được sản xuất ra ( bán cái đã có).
- Hoạt động Marketing không mang tính hệ thống ( toàn bộ hoạt động Marketing chỉ diễn ra trên thị trường ) chỉ nắm 1 khâu trong quá trình tái sản xuất ( khâu lưu thông) chỉ nghiên cứu 1 lĩnh vực kinh tế đang diễn ra , chưa nghiên cứu được những ý đồ và chưa dự đoán được tuơng lai.
http://dichvuvanchuyenquocte.com/news/cach-xay-dung-he-thong-marketing-tu-dong-phat-trien-business.html
- Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ mục tiêu xác thực có nghĩa là có thể thực hiện được hay không thể thực hiện được.
Marketing online có những đặc điểm sau:
- Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất .Theo đặc điểm Marketing online thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất hàng hóa .Trên thị trường người mua nhu cầu có vai trò quyết định : nhu cầu là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất.

- Marketing online có tính hệ thống, được thể hiện :

+ Nghiên cứu tất cả các khâu ttrong quá trình tái sản xuất, Marketing online bắt đầu từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa và bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đó . Trong Marketing online tiêu thụ sản xuất , phân phối và trao đổi được nghiên cứu trong thể thống nhất.

+ Nghiên cứu tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trị , văn hóa, xã hội,thể thao..

+ Nó không chỉ nghiên cứu hành động đang diễn ra , mà nghiên cứu được cả những suy nghĩ diễn ra trc khi hành động , và nó dự đoán độ tương lai.

-Tối đa hóa trên cơ sở tiêu thụ những tối đa nhu cầu khách hàng .Như vậy các nhà DN thu được lợi nhuận. Ngoài ra Marketing online còn có sự kiên kết giữa các DN trong kinh doanh. ĐIều này không có trong Mar truyền thống.
Sự giống nhau:
Tuy có sự khác nhau như vậy nhưng Marketing online và Marketing truyền thống vẫn có sự giống nhau và gắn bó nhất định :

Từ những đặc trưng của Marketing online có thể kết luận là những điều kiện kinh tế xã hội sau CT TG thứ II là những yêu cầu khách quan để xuất hiện Marketing online, không phủ nhân Marketing truyền thống là cơ sở quan trọng để hình thành Mar online .Mar online hoàn chỉnh hơn Mar truyền thống và chỉ đến khi đó mới khẳng định được đối tượng nghiên cứu độc lập của môn khoa học này.
http://nhatkytraitim.com/index.php/2021/01/26/tam-quan-trong-cua-marketing-online-doi-voi-cac-doanh-nghiep-hien-nay/
Marketing truyền thống và online đều là những biện pháp chủ trương trong kinh doanh nhằm đem lại ... cao nhất (...có thể là doanh thu, lơi nhuân,..).Nhưng Marketing truyền thống chỉ như là 1 bộ phận nhỏ trong các chính sách của Marketing online .Mar online đầy đủ hơn , rộng lớn và bao gồm Marketing truyền thống .Nếu như Marketing truyền thống là toàn bộ nghệ thuật nhằm để tiêu thụ ở khâu lưu thông, thì cao hơn thế Marketing online không chỉ bao gồm các biện pháp để bán hàng mà còn từ việc phát hiện ra nhu cầu , sản xuất hàng hóa theo nhu cầu đó và đưa đến tiêu thụ cuối cùng . Nếu Marketing truyền thống chỉ góp phần tiêu thụ những nhu cầu đã có thì bao quát hơn Marketing online còn hình thành nhu cầu mới , thay đổi cơ cấu nhu cầu , và làm cho nhu cầu ngày càng phát triển đồng thời tiêu thụ nhiều những nhu cầu tiêu thụ cung ứng.
Bí kíp của Marketing online
Bí kíp của Marketing online là sáng tạo ra một chiến lược Marketing và lập ra một kế hoạch hoàn hảo. Đó là một suy nghĩ, một cách thức kinh doanh khác lạ, một chút khả năng cá nhân và rất nhiều sự nỗ lực để làm cho công việc kinh doanh có nhiều điểm lạ so với đối thủ cạnh tranh.
Thành công đó sẽ làm cho doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường và không có một đối thủ cạnh tranh thực thụ.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 362
Join date : 22/10/2019

https://diendanxaydungvn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết